Ads Top

Đó là một ngày diệu kỳ. Cảm ơn Miura!

"Mối quan hệ giữa Guts và Griffith được lấy cảm hứng từ tình bạn của tôi với ông bạn thân Mori Kouji. Đôi khi anh ấy giống Guts còn tôi giống Griffith, nhưng cũng đôi khi tôi lại là Guts còn anh ấy lại là Griffith, vai trò của chúng tôi thường thay đổi qua lại liên tục như thế. Nhưng dù sao thì đó cũng là định nghĩa của tôi về tình bạn của những chàng trai"

 "Ròng rã đã 40 năm trôi qua kể từ khoảnh khắc thanh xuân của tuổi 15.

Đó là một ngày diệu kỳ.

Cảm ơn Miura!

Tớ sẽ ở bên cậu mãi mãi.

(Mori)"

https://twitter.com/.../status/1395247564048375809/photo/1


Người đứng ở phía trên của bức ảnh là Mori Kouji - người bạn thân nhất của Miura và cũng là tác giả của manga "Suicide Island" (Đảo Tự Sát). Hai người họ đã gặp gỡ vào năm 15 tuổi, rồi gắn bó với nhau cho tới tận ngày Miura lìa xa cõi đời này. Ước mơ trở thành hoạ sĩ manga đã kết nối họ. Và cùng nhau, họ đã thực hiện được ước mơ thời con trẻ...

Mình xin trích hai đoạn Miura nói về tình bạn của ông với Mori Kouji, nằm trong hai bài phỏng vấn khác nhau:

"Để có thể gặp được những người có chung nguyện vọng với mình, tôi đã quyết định sẽ học ở những ngôi trường có khoa mỹ thuật. Và sự thật là tôi đã gặp được những người như thế. Chúng tôi trở thành những người bạn đồng hành mà cũng đồng thời là địch thủ của nhau, và chính điều đó thôi thúc tôi càng hào hứng hơn trước viễn cảnh trở thành một hoạ sĩ chuyên nghiệp. Tất nhiên, sau cùng, chỉ có hai người trong chúng tôi trở thành hoạ sĩ truyện tranh là tôi và Mori Kouji.[...]

Anh ấy giống như người anh hùng trong một ca khúc của band Johnnys vậy. Anh ấy rất cuốn hút phụ nữ, hơi quậy phá và thích lao vào các cuộc ẩu đả, cãi vã. Nhưng với ước được trở thành hoạ sĩ truyện tranh, anh ấy đã rời bỏ quê nhà lưu giữ đầy những chiến tích bất hủ của mình và bắt đầu lại ở một trường mỹ thuật.[...]

"Mối quan hệ giữa Guts và Griffith được lấy cảm hứng từ tình bạn của tôi với ông bạn thân Mori Kouji. Đôi khi anh ấy giống Guts còn tôi giống Griffith, nhưng cũng đôi khi tôi lại là Guts còn anh ấy lại là Griffith, vai trò của chúng tôi thường thay đổi qua lại liên tục như thế. Nhưng dù sao thì đó cũng là định nghĩa của tôi về tình bạn của những chàng trai"

Hào quang đó thực sự khiến việc trở thành bạn bè với anh ấy trở nên rất khó khăn. Tôi không thể ngăn được cảm giác thua kém mỗi khi đứng cạnh anh ấy, rõ ràng là có khoảng cách giữa hai người. Tôi không thích thua cuộc, nên để chấm dứt cảm giác đau khổ vì kém cỏi hơn đó, tôi lấy manga làm vũ khí để đối chọi với Mori. Thực ra mối quan hệ giữa tôi và anh ấy chính là cảm hứng để tôi sáng tạo nên câu chuyện về hai nhân vật này. Nhưng đôi khi tôi là Guts, đôi lúc lại là Griffith. Đó là điều thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ giữa các chàng trai" - Trích bài phỏng vấn vào tháng 7 năm 2016.


Không có nhận xét nào: