Ads Top

Một ngày nào đó, tôi sẽ tới để đọc cái kết của câu chuyện này

Câu chuyện của George Morikawa - tác giả "Hajime no Ippo". Họ cũng là những người đồng nghiệp thân thiết. Cả hai cũng từng vẽ cho nhau. Trên ảnh là nhân vật Takamura trong "Hajime no Ippo" do chính tay Miura vẽ tặng để chúc mừng George đạt cột mốc chương thứ 1000 với đứa con cưng của mình.

 "Đây là bức vẽ Takamura mà Kentarou Miura đã tặng cho tôi.

Ngay lúc này đây, tâm tư tôi đang có chút đa cảm, vậy hãy để cho tôi hồi tưởng lại quá vãng một chút nhé.

Khi tôi mới bắt tay vào vẽ tác phẩm dài kỳ đầu tiên của mình, tôi chẳng có vị trợ lý nào cả, vậy nên cậu ấy đã đến để hỗ trợ cho tôi.

Cậu ấy 18, còn tôi thì 19.

Khi đó, cậu chàng hẵng còn là sinh viên mỹ thuật của một đại học. Ngay sau một ca học ở trường, cậu ấy đến chỗ tôi với tập bản thảo lăm lăm trên tay.

Tôi chẳng rõ cậu ấy vẽ tốt đến chừng nào nên phải yêu cầu Miura bắt chước một trong những bức vẽ của tôi.

Tôi cảm thấy hoàn toàn ngỡ ngàng khi chứng kiến bức vẽ mà cậu ấy vừa hoàn thành.

Trình độ của Miura đã vượt xa độ tuổi của cậu ta.

Sau khi vẽ vài bức, tôi dần hứng thú với cậu chàng hơn.

Chúng tôi vẫn còn trẻ và cần nghỉ giải lao một chút để tám chuyện về manga.

Tôi thấy tò mò về tập bản thảo nên liền dạm hỏi xem cậu ấy có thể cho tôi ngó qua được không. Khi mở chúng ra, tôi thậm chí đã bàng hoàng đến nổi cả da gà.

Ở đó có những cậu tiên, có một biểu tượng (dấu ấn) và một chàng kiếm sĩ mang trên mình thanh kiếm khổng lồ trên trang giấy trắng.

Về sau, những hình tượng ấy đã trở thành Guts và Puck.

Những nét vẽ chắc nịch bằng chì của cậu ấy đã khiến tôi hết mực choáng ngợp.

"Đây là gì?" Tôi hỏi Miura.

Cậu ấy đáp rằng: "Những thứ đó tồn tại trong tâm trí em một thời gian rồi. Em nghĩ em sẽ vẽ chúng một khi trình độ của em được cải thiện".

Anh ấy đã vun đắp những hình tượng đó từ tận bao giờ vậy nhỉ?

Berserk lúc đó đã dần nảy mầm trên trang giấy rồi.

Vài tháng trôi qua và tôi bắt đầu được đăng dài kỳ tựa manga "Hajime ni Ippo".

Gần như cùng lúc, Berserk bắt đầu được phát hành.

Tôi từng nghe nhiều chuyện về những ngày tháng khó nhọc ấy.

Nhưng dẫu thế, tôi vẫn tự tin [về cậu ấy].

Tôi đã bị thuyết phục rằng bình minh của một tác phẩm tuyệt vời đã bắt đầu ló rạng.

Bởi lẽ tôi chắc chắn rằng chính Kentarou đã nghiêm khắc đánh giá chính bản thân mình trước khi bắt tay vào sáng tác câu chuyện dài kỳ đã được mong đợi từ rất lâu về trước.

Tôi đã mường tượng được rằng thế giới rồi sẽ phải mê mẩn, giống như tôi đã từng.

Và điều ấy quả thật đã thực sự diễn ra.

Berserk sở hữu nét vẽ siêu việt mà cậu ấy đã dành mọi tinh tuý trong mình để tạo nên.

Tôi một lòng cảm phục những đam mê mà cậu ấy đã gửi vào trong tác phẩm.

Cậu chuyện của ký ức đã kết thúc.

Tôi được biết rằng hồi đó, cậu ấy là người duy nhất cảm thấy hứng thú với tôi.

Tôi thật tự hào và rất đỗi hãnh diện vì được gặp Miura.

Xin lỗi vì đã nói chuyện về cậu mà chẳng xin phép trước, rất xin lỗi cậu nhé, Kentarou.

Một ngày nào đó, tôi sẽ tới để đọc cái kết của câu chuyện này."

Không có nhận xét nào: