Ads Top

Đó là những lời yêu thương

Dù đã qua đời cách đây tròn hai tuần (vào ngày 6-5-2021), song gia đình và bạn bè thân thiết của hoạ sĩ Kentarou Miura vẫn quyết định giữ kín mọi chuyện. 

Họ muốn có khoảng thời gian cho riêng mình để khóc thương, để buồn bã và để tưởng nhớ cho người con, người bạn đáng mến của mình. Cảm phục họ - những người đã nén lòng mình suốt hai tuần qua.

Hôm nay, những người hâm mộ Berserk đối diện với cơn ác mộng đáng sợ nhất. Hàng triệu lời khóc thương cho vị hoạ sĩ tài năng đầy tâm huyết của chúng ta đã được gửi đi. Nó được cất lên ở mọi ngóc ngách nơi địa cầu, được gửi đi trên mọi trang mạng xã hội và kênh thông tin khác nhau.

Đó là những lời yêu thương...

Câu chuyện ở từng ảnh.

Bên cạnh gia đình và bạn bè thân thiết, các trợ lý của Miura ở Studio Gaga có lẽ cũng là những người đau buồn và sửng sốt hơn ai cả. Họ mất đi người thầy, người sếp, người dẫn lối cho cuộc sống và công việc hằng ngày. Thời gian họ ở bên Miura có lẽ còn nhiều hơn thời gian Miura ở bên những người bạn của ông. Không, có lẽ ta nên nói rằng họ không chỉ là trợ lý, là học trò mà còn chính là những người bạn gần gũi với Miura.

Bên cạnh anh chàng trợ lý mình đã nhắc tới hôm qua, có một người trợ lý nữa cũng vừa lên tiếng thông qua twitter cá nhân của anh ấy.

Người này là trợ lý trưởng trong Studio Gaga và dường như cũng là một hoạ sĩ có kinh nghiệm đã giúp đỡ Miura trong suốt hơn 15 năm qua.

Ngày 6/5 - tức là ngày Miura đột ngột qua đời, Drache_Doratan (tên tài khoản twitter của vị trợ lý trưởng này) đăng một tweet mà gần như không một ai hiểu lý do vì sao anh lại đăng như vậy: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ khoá tài khoản twitter một thời gian"

https://twitter.com/Drache.../status/1390312473685749760

Hôm qua, Drache_Doratan mới mở lại tài khoản và quyết định lên tiếng:

"Tôi đã được thông báo rằng cáo phó sẽ được đăng lên vào khoảng trưa ngày 20, vì vậy mà suốt những ngày qua tôi đã không phải quá lo lắng. Tôi đã có thể chấp nhận rằng thầy đã mãi đi xa và được chứng kiến tình cảm mà rất nhiều người đã dành cho thầy. Tôi thực sự rất nhẹ nhõm. Cảm ơn tất cả mọi người."

https://twitter.com/Drache.../status/1395759463978598406

"Nhiều người đã hiểu lầm rằng thầy có một cuộc sống rất tồi tệ, dựa vào những thông tin cũ như những lời bình luận cuối truyện được đăng tải cách đây 20 năm, vì thế nên tôi muốn làm rõ điều này. Trong suốt 15 năm qua, thầy Miura đã có một chế độ ăn uống và tập luyện (bao gồm cả luyện tập cơ bắp) rất lành mạnh, thầy ấy khoẻ mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần và không hề mắc bất cứ căn bệnh mãn tính nào."

https://twitter.com/Drache.../status/1395760847205457921

"Ngay cả tôi, một người luôn chăm sóc kỹ càng tình trạng sức khoẻ của mình, hằng năm vẫn luôn bị cảm lạnh, cảm cúm và thậm chí là corona."

https://twitter.com/Drache.../status/1395761479165440001

"Tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, và cũng không có thẩm quyền để quyết định chuyện ấy, vì thế nên tạm thời tôi sẽ không nghĩ về chuyện ấy nữa. Sẽ cần có thời gian để công bố bất cứ quyết định quan trọng nào. Cảm ơn bạn đã và đang là một độc giả hâm mộ các tác phẩm như Berserk của thầy Miura."

https://twitter.com/Drache.../status/1395762983532318723

Một nhân vật ảo do Miura tự tay thiết kế hình ảnh nhằm quảng bá cho trilogy Golden Age Arc mang tên Clara de Porras cũng tweet:

"Trước thông tin về sự qua đời của Kentarou Miura-sensei, một lần nữa tôi nhận ra rằng "Berserk" là một tác phẩm có tầm ảnh hưởng lớn và được nhiều độc giả mến mộ đến nhường nào. Tôi tự hào vì đã được tham gia vào hành trình tuyệt vời này. Chúng tôi thành tâm cầu nguyện cho linh hồn Miura tiên sinh."

https://twitter.com/Clara_de.../status/1395333370817613827


RẤT NHIỀU cửa hàng sách Barnes & Noble trên khắp nước Mỹ đã làm một việc mà họ hiếm khi làm: Đặt những cuốn sách manga ở kệ sách chính nổi bật nhất.


Những cuốn Berserk phiên bản Deluxe cũng như bản thường đang liên tục càn quét bảng xếp hạng sách bán chạy nhất trên Amazon. Có những thời điểm 9/10 cuốn lọt top 10 đều là Berserk (8 tập Deluxe và tập 1 bản thường).

Nhiều cuốn đã bán cháy hàng và chắc chắn Dark Horse sẽ phải hoạt động hết công suất để có thể phục vụ những độc giả muốn sở hữu trên tay mình câu chuyện huyền thoại này.

Và có lẽ bạn chưa biết, ngay từ khi ra mắt, Berserk đã trở thành tác phẩm bán chạy nhất lịch sử nhà xuất bản Dark Horse và là nguồn thu mang lại lợi nhuận lớn nhất cho họ

Không có nhận xét nào: