Ads Top

Game thủ Final Fantasy xếp hàng tỏ lòng tiếc thương tới Miura

Nhà sản xuất của tựa game Final Fantasy XIV - Naoki Yoshida cũng vừa lên tiếng sau hành động đẹp mà cộng đồng game thủ Final Fantasy XIV đã thực hiện. 

Nếu bạn chưa biết, ngay sau khi biết tin hoạ sĩ Miura qua đời, hàng nghìn game thủ FF XIV thuộc job Dark Knight đã cùng nhau tụ họp lại khắp các ngả đường trên các server khác nhau của tựa game này. Họ điều khiển nhân vật của mình xếp thành những hàng dài dọc các con đường nhằm bảy tỏ lòng tiếc thương và sự kính trọng đến cho Berserk nói chung về cá nhân hoạ sĩ Miura nói riêng.

"Hành động ấy minh chứng cho những gì mà chúng ta đã may mắn nhận được từ ngài Miura và những bức vẽ diệu kỳ của ngài. Thật cảm động khi được thấy ngài Miura có tầm ảnh hưởng lớn đến nhường nào đối với những người hâm mộ của hoạ sĩ. Tôi cũng muốn cảm ơn những người chơi đã bỏ thời gian và công sức để thực hiện nghĩa cử cao đẹp ấy. Và cả các độc giả ở Nhật Bản nữa, họ cũng đang vô cùng đau đớn trước thông tin này và cả cộng đồng người hâm mộ đang phải trải qua những cú shock không thể nào tưởng tượng nổi."

Yoshida cũng nói với phỏng viên rằng lần đầu anh ấy đọc Berserk đã cách đây hàng thập niên trước, khi tác phẩm mới chỉ được phát hành trên Young Animal. Yoshida nói tiếp: "Không qua khi nói rằng tôi vẫn tiếp tục mua tạp chí manga chỉ là để được đọc Berserk. Vì thế, đây chắc chắn là một mất mát rất lớn và để lại nhiều nuối tiếc.

Thành thật mà nói - và không chỉ ở tựa game FF XIV đâu, mà với bất cứ tựa game nào mà tôi từng góp sức thực hiện - luôn có những yếu tố, mà dù tôi nhận thức được hay chỉ là sức đẩy của tiềm thức, đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi những tác phẩm của ngài Miura. Chúng tôi lấy cảm hứng từ cách mà Guts hiên ngang đứng giữa những khung truyện trong Berserk, đó chính là hình ảnh mà tôi đã đưa cho những cộng sự của mình xem và tham khảo khi chúng tôi nghĩ về lớp nhân vật Dark Knight. Ngay cả vị trí và cách bố cục nhiều đoạn cắt cảnh cũng là thành quả của việc chúng tôi học hỏi từ Berserk.

Khi ngôn từ không thể truyền tải được những đoạn cắt cảnh mà Yoshida đang hình dung, ông sẽ đưa nhóm phát hành game xem những trang truyện từ Berserk: "Tác phẩm của ngài Miura chắc chắn là một tuyệt tác nghệ thuật, nó tuyệt vời ở cái cách ngài ấy khắc hoạ những phân cảnh cực ngầu"

Yoshida nói trong sự xúc động dâng trào: "Thật không thể nào đo đếm được tầm ảnh hưởng rộng lớn của ngài ấy tới vô số con người ngoài kia. Thật là một mất mát không ai muốn xảy ra."

Không có nhận xét nào: