Ads Top

Phần 1: Bài phỏng vấn Kentaro Miura của trang Natalie

Duranki là bộ manga do Studio Gaga của Kentarou Miura sản xuất. 

Trong đó Miura chỉ giữ vai trò viết kịch bản và chỉ đạo sản xuất, ông sẽ chủ yếu sáng tạo bối cảnh, vẽ bản nháp, kiểm tra chất lượng để cho ra sản phẩm cuối cùng. Còn các trợ lý của ông ở Studio Gaga sẽ nắm giữ các vai trò chủ đạo trong việc thiết kế và vẽ manga. Nói nôm na, 80% công việc sẽ do trợ lý / nhân viên của Studio Gaga đảm nhận, Miura chỉ là người chỉ đạo và giám sát.

Có 3 trợ lý làm tại Studio và 1 người thì online ở Sendai.

Trong Berserk, việc thiết kế và vẽ nhân vật lẫn bối cảnh đều một tay do Miura làm. Trợ lý của ông chỉ hỗ trợ phần tông màu, phần phông nền, các tòa nhà, những nhân vật phụ của phụ như những chiến binh hoặc những nhân vật ở xa.... Gần đây thì họ vẽ thêm phần địa hình.

Miura tự nhận là mình luôn khá tốc độ khi chỉ phải chú ý đến cốt truyện. Sự chậm trễ của Berserk đến từ phần vẽ tranh. Cho dù dàn trợ lý của ông rất tài năng nhưng Miura vẫn chưa đủ tin tưởng để giao họ nhiều việc hơn trong khâu sản xuất. Do đó ông trông chờ “Duranki” sẽ giúp họ cải thiện khả năng nhiều hơn nữa, từ đó đẩy nhanh tiến độ cho Berserk.

Trong quá trình vẽ Berserk, có vô số ý tưởng ập đến. Song ông quá bận để vẼ tHêM mỘt bỘ kHáC.

Ban đầu, “Duranki” đáng nhẽ là một bộ manga chuyển sinh / time travel. Tuy nhiên thể loại này đang là xu thế quá phổ biến nên ông quyết định khiến nó thêm chất kỳ ảo và thần thoại.

“Duranki” là một từ cổ của người Sumer. Nó được ghép từ ba từ đơn: “Dur” - nghĩa là “liên kết”, “An” - nghĩa là “Thiên đường” hoặc “Bầu trời” và “Ki” - nghĩa là “Mặt đất”. Bởi thế, Duranki nghĩa là “Sự kết nối giữa Thiên đường / Trời cao và mặt đất”.

“Duranki” được lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp và thần thoại Lưỡng Hà. Ngoài ra ý tưởng này còn là sự ảnh hưởng của "Triton of the Sea", "Arion", and "Pygmalion".

“Duranki” là một câu chuyện tình yêu, với phông nền là thần thoại. Bối cảnh của tác phẩm là ở vùng tiểu Á. 

“Berserk” được vẽ hoàn toàn bằng digital art từ khoảng năm 2015, khi Rakshas lộ true form.

Kentarou Miura bị ám ảnh bởi việc vẽ chau chuốt từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Nỗi ám ảnh ấy bắt nguồn từ sự hâm mộ của ông với “Fist of the North Star” và “Akira” - những bộ Manga chịu ảnh hưởng bởi trường phái Baroque.

Miura thấy thoải mái với digital art, nhất là việc có thể zoom từng chi tiết một, dù là một pixel. Các trợ lý của ông luôn phải phàn nàn với thói quen ấy

“Tôi không bao giờ thấy chán khi vẽ Berserk”. Với Miura, “Berserk” là một phần quyết định cuộc đời ông.

Việc Caska trở lại là một điều rất khó khăn cho ông, bởi ông sẽ phải thấu hiểu cảm giác của chính Caska và buộc phải tìm cách giải quyết những khúc mắc mà cô gặp phải. Ông, cũng như Caska, phải đối diện với điều Griffith đã làm, cũng như lũ quái vật đã khiến cả thế giới của cô thay đổi.

Với sự hồi sinh của Caska, hành trình trên đảo Elves đã gần chạm tới hồi kết


Về mối tình của Guts và Caska, ông nói rằng: “Hai người họ như thể đang đứng dưới ánh đèn sân khấu, và sự lãng mạn sẽ kèo dài đến vô tận”. Có thể hiểu rằng họ sẽ khó mà có happy ending.

Tốc độ vẽ đã được cải thiện nhiều lần so với trước, nhưng khi được hỏi về bản thảo thì Miura nói rằng vẫn chưa được xuất bản. Ông chưa thể vẽ do bị bệnh. Bệnh gì thì không nói.

 Bài phỏng vấn Kentaro Miura của trang natalie -  Dịch ~vslayder~

Nguồn: https://www.facebook.com/media/set/?vanity=berserk2vn&set=a.1141894566198064

Không có nhận xét nào: