Ads Top

Cơn ác mộng đáng sợ nhất

Hôm nay, những người hâm mộ Berserk đối diện với cơn ác mộng đáng sợ nhất. Hàng triệu lời khóc thương cho vị hoạ sĩ tài năng đầy tâm huyết của chúng ta đã được gửi đi. Nó được cất lên ở mọi ngóc ngách nơi địa cầu, được gửi đi trên mọi trang mạng xã hội và kênh thông tin khác nhau.

Đó là những lời yêu thương...

Câu chuyện ở từng ảnh.

Ngay sau khi biết tin Kentarou Miura qua đời, nhiều người chơi Final Fantasy XIV thuộc job Dark Knight ở server Balmung đã quyết định cùng nhau tụ họp lại để cày nhau gửi lời tiễn biệt, gửi gắm sự tôn trọng chân thành đến cho vị hoạ sĩ tài năng nhưng yểu mệnh của chúng ta.


Họ cùng nhau điều khiển những nhân vật của mình xếp thành hàng ngay ngắn như một cách bày tỏ lòng thành kính đến cha đẻ của tác phẩm đã ảnh hưởng lớn đến cuộc đời họ. Rất nhiều hàng người đã cùng nhau thực hiện "nghi lễ" này, trải dài khắp các bản đồ của nhiều server khác nhau, từ Balmung đến Midgardsormr hay Cactuar... Mười hai tiếng sau thông báo động trời, hàng người dài vẫn còn sừng sững, thậm chí ngày càng dài thêm.

Được biết rằng nhiều server của Final Fantasy XIV ngày hôm qua đã gặp tình trạng tắc nghẽn, giật lag vì số lượng người chơi muốn góp sức mình cho nghĩa cử cao đẹp này quá nhiều.

Các bạn có thể xem một vài video ngắn về sự kiện này ở đường link này: https://twitter.com/localhyurzen/status/1395249433076449286


Rất nhiều hoạ sĩ, dịch giả, đạo diễn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam... cho đến phương Tây đều đồng loạt bày tỏ sự ngỡ ngàng trước thông tin động trời kia.

Mình có tổng hợp một vài cái tên tiêu biểu tại bài viết này: https://www.facebook.com/.../permalink/2017434731737121/

Trên ảnh là bức vẽ của JH Stonehouse - một hoạ sĩ đến từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, những seiyuu từng góp mặt trong các ấn phẩm chuyển thể Berserk như anime, game... cũng đã chia sẻ nỗi tiếc thương khôn xiết của họ.

Hiroaki Iwanaga (lồng tiếng cho Guts suốt từ năm 2012 đến nay) đăng trên Instagram của anh: "Nhiều năm trước, nhiệm vụ lồng tiếng cho Guts đã được giao cho một tôi hẵng còn mới chỉ là một tên gà mờ vụng về. Dù thiếu kinh nghiệm song tôi vẫn cố gắng hết sức mình để hoàn thành vai diễn. Nhưng ngay cả thế thì tôi vẫn cảm thấy vô cùng lo lắng khi phải đối diện với ngài ở buổi chiếu thử đầu tiên của bộ phim. "Giọng của nhân vật Guts thực sự rất tuyệt vời đó. Cảm ơn cậu vì đã đảm nhận vai diễn này!" - tôi đã đón nhận những lời khen ấy trong niềm vui vô bờ bến. Về sau, khi tôi có cơ hội gặp ngài thêm một vài lần nữa, tôi còn có cơ hội được trò chuyện với ngài trên niconico và thái độ nhẹ nhàng của ngài đã giúp sự căng thẳng trong tôi tan biến. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ trong đời tôi. Tôi sẽ vĩnh viễn không bao giờ lãng quên khoảnh khắc ấy. Tôi yêu nhân vật Guts, người cứ phăm phăm tiến về phía trước mà hạ gục mọi vật cản, dẫu cho thầy có thường chơi đùa với số phận khổ cực của anh ấy. Cảm ơn ngài đã đem đến cho thế giới này một tác phẩm tuyệt vời mang tên Berserk. Với lòng kính mến và cảm phục khôn xiết, chúng tôi gửi lời tiếc thương chân thành tới cho Miura-sensei". (lược dịch)

https://www.instagram.com/p/CPF06v5jT5w/

Tờ Yahoo! tiếng Nhật cũng trích dẫn phỏng vấn nhanh một số seiyuu khác.

Toshiyuki Morikawa (Griffith - 1997): "Nếu không có vai Griffith thì ắt hẳn đã không có tôi của ngày hôm nay. Thật bất ngờ. Quá đỗi ngạc nhiên. Tôi cầu nguyện cho linh hồn của tiên sinh. Tôi vẫn nhớ rõ lần đầu mà chúng tôi gặp nhau, ở phòng thu vào khoảng 24 năm trước. Cứ ngỡ rằng mới chỉ là ngày hôm qua.

Nobutoshi Canna (Guts - 1997): "Tôi rất đau buồn, cầu nguyện cho linh hồn thầy được an nghỉ".

Yoshino Nanjo (vai Sonia năm 2016): "Tôi thật vinh hạnh khi được tham gia vào tác phẩm tuyệt vời này. Cảm ơn thầy. Em sẽ luôn nhớ về thầy".

Yuko Miyamura (Casca - 1997): "Mưa lớn cứ rơi chẳng ngớt ở Kansai, tôi nghĩ rằng nó tượng trưng cho những giọt nước mắt khóc thương của mọi người. Đó là một tác phẩm tuyệt vời mà chỉ Miura tiên sinh mới có thể vẽ nên. Cảm ơn ngài rất nhiều vì đã tạo nên một thế giới vĩ đại đến nhường ấy. Tôi thực sự rất hạnh phúc khi được góp sức mình vào Berserk".

Yukana (Schierke - tựa game 2004): "Thật may mắn khi tôi được chọn [vào vai diễn đó] giữa thế giới rất đỗi rộng lớn này. Tôi rất biết ơn ngài Miura".

https://news.yahoo.co.jp/.../6e21a02bc2a15a0fd676e33da447...


Không có nhận xét nào: