Ads Top

Những lời nhắn gửi của Susumu Hirasawa - nhạc sĩ, ca sĩ cho các phiên bản anime của Berserk

BTC sự kiện Siêu triển lãm Berserk đã bắt đầu đăng một loạt video ghi lại những thông điệp do những người góp phần tạo nên danh tiếng cho Berserk gửi tới người hâm mộ nói chung và những người trực tiếp đến dự buổi triển lãm nói riêng.

Video đầu tiên được đăng tải ghi lại những lời nhắn gửi của Susumu Hirasawa - nhạc sĩ, ca sĩ đã nhiều lần đảm đương nhiệm vụ sáng tác âm nhạc cho các phiên bản anime của Berserk (video được quay vào 12/2020). Sau đây là bản dịch những lời nhắn của ông:


"Bình luận về buổi triển lãm"

Tôi xin gửi lời chúc mừng vì Siêu triển lãm Berserk đã được tổ chức. Cũng đã 20 năm kể từ loạt phim anime đầu tiên, Kenpū Denki Berserk (1997).

Được nhìn thấy những dữ liệu của bản nhạc phim mà tôi đã sáng tác từ những năm tháng ấy trên một cái đĩa từ vốn cũ kĩ vốn đã biến mất khỏi thị trường, tôi thực sự nhận ra được rằng mình đã gắn bó cùng Berserk trong suốt những năm tháng dài đằng đẵng đã qua.

"Về cuộc gặp gỡ và ấn tượng với Berserk"

Tôi là người thường sống xa cách khỏi manga và anime, vì thế khi nhận được lời đề nghị [sáng tác nhạc phim cho anime], tôi hẵng còn không hay biết đến Berserk.

Do đó, tôi đã quyết định đọc manga gốc để xác định xem liệu tôi có nên đảm nhận vai trò [sáng tác âm nhạc] ấy không. Tuy thế giới quan trong Berserk, dưới ngòi bút không hề do dự, đã được khắc họa một cách rất sâu sắc, nặng nề và đen tối. Nhưng tôi cũng cảm thấy có điều gì đó rất thú vị ẩn sau câu chuyện đó, và đồng cảm được với tác phẩm manga này. 

Và tôi cũng rất ngạc nhiên khi biết rằng nó đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn độc giả. Vì những lẽ đó, tôi quyết định sẽ sáng tác nhạc phim cho bộ anime này.

Có lẽ, dẫu Kentarou Miura tiên sinh có đưa ra chỉ dẫn cho tôi hay không, thì tôi vẫn cảm thấy rằng mình hoàn toàn có thể lo liệu được mọi chuyện mà không cần phải thay đổi phong cách âm nhạc thường thấy của bản thân.


"Về việc sáng tác nhạc cho Berserk suốt 20 năm"

Tôi nghĩ đó là một phép màu. Thế giới giải trí không chỉ có khao khát biểu hiện thuần khiết. Đặc biệt là với những dự án lớn như Berserk, đòi hỏi phải có rất nhiều tiền để có thể nhào nặn tác phẩm thành hình và xuất bản nó rộng rãi. Điều này đòi hỏi những điều chỉnh nhất định về khía cạnh lợi nhuận, và đôi khi cả những sự nhượng bộ. Trong hoàn cảnh ấy, tôi rất ngạc nhiên và biết ơn trước sự hào phóng của những nhân viên, những người vẫn mong muốn được duy trì khao khát biểu hiện thuần khiết giữa tôi và Kentarou Miura tiên sinh.

"Thông điệp gửi tới những fan của Berserk và Susumu Hirasawa"

Hơn một thập niên trước, tôi có tình cờ nhìn thấy tên của mình trên một trang Wikipedia tiếng Ba Tư. Tôi không đọc hiểu được tiếng Ba Tư, nhưng cũng khi đó tôi đã chợt tìm thấy từ "Berserk". Lúc ấy, tôi đã nổi da gà khi tưởng tượng ra hình ảnh mình được chu du đến xứ sở Ba Tư trên một con tàu tuyệt vời mang tên Berserk. Tôi chắc chắn rằng mình vẫn đang du lịch vòng quanh thế giới với Guts mà chẳng hề hay biết ấy chỉ là ảo giác.

Đây không phải một sự kiện biệt lập với đời sống của bạn. Xin hãy nhớ rằng bạn vẫn đang tiếp tục hành trình của mình với Berserk trên con tàu tuyệt vời này. Bây giờ, chúng ta hãy cũng nhau tiến về phía đuôi tàu. Hãy ngoái nhìn những bản nhạc của tôi, thứ âm nhạc đã cắm rễ từ Berserk suốt 20 năm, như những giọt nước bắn xung quanh được khắc tạo bởi Kentarou Miura tiên sinh, thứ đã hình thành nên những điều kỳ diệu suốt 30 năm ròng đã qua, và suốt những tháng ngày sẽ tới. 

Và hãy cùng nhau tiếp tục cuộc ra khơi này nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

Không có nhận xét nào: