Ads Top

Đếm ngược ngày ra mắt hồi 364: CÒN 9 NGÀY!

Hồi 364 của Berserk sẽ được đăng trên tạp chí Young Animal số thứ 18/2021, xuất bản ngày 10/9 sắp tới. Vậy trong lịch sử dài 32 năm của Berserk, ngày 10/9 đã in dấu những khoảnh khắc đáng nhớ nào?

Trước hồi 364, chỉ có duy nhất hai hồi truyện của Berserk từng được phát hành vào ngày 10/9. Tuy vậy, điểm chung của hai (và chuẩn bị là ba) hồi truyện là chúng đều là những khoảnh khắc đáng nhớ bậc nhất, có vai trò thay đổi hoàn toàn tương lai của Berserk.


- Đầu tiên là hồi truyện 22 mang tên "Lửa trại giấc mơ", ra mắt trên tạp chí Young Animal #18/1993. Trong hồi truyện này, Guts và Casca đã có một cuộc trò chuyện với nhau về giấc mơ của Griffith và về giấc mơ của từng thành viên trong Quân Đoàn Chim Ưng. Dẫu vừa một mình hạ gục một trăm kẻ địch, song Guts chua chát thừa nhận chiến tích ấy chẳng là gì nếu so sánh với Casca, Griffith hay những chiến binh Ưng Đoàn khác. Bởi lẽ giấc mơ của họ tựa như những đốm lửa rực cháy giữa đêm đen, từng đốm lửa nhỏ nương mình bên trong ngọn lửa rực rỡ nhất của Chim Ưng Trắng. Nhưng Guts thì không tìm được ngọn lửa của mình tại Quân Đoàn Chim Ưng. Quyết định rời bỏ Ưng Đoàn để tìm cho mình một lý do sống cho chính bản thân, để sánh ngang với Griffith của Guts đã được anh sẻ chia cùng Casca. 

"Có lẽ tất cả bọn họ đều tụ họp lại đây với những đốm lửa nhỏ của riêng mình. Thổi nhẹ thôi là chúng sẽ tắt, nên tất cả những đốm lửa nhỏ ấy…đã buông mình vào ngọn lửa lớn nhất."

"Ngọn lửa rực cháy… mang tên Griffith. Nhưng cậu biết không... Ngọn lửa của tôi không ở đây. Có lẽ tôi chỉ đang vô tình đi ngang qua".

Và phần còn lại, như người ta thường nói, là huyền thoại...

- Kế đến là hồi truyện 148 mang tên "Hội ngộ", ra mắt trên tạp chí Young Animal #18/1999. Sau hai năm lao mình vào hành trình trả thù đơn độc, Guts cuối cùng cũng đã gặp lại tình yêu của đời mình. Cảnh tượng Kiếm Sĩ Đen chém chết lũ dị giáo đang bị các hồn ma nhập vào, đằng sau là một Casca yếu ớt ngơ ngác ngước nhìn đã trở thành một trong những trang truyện kép ấn tượng nhất lịch sử. Lời thoại cuối hồi 148 của Guts cũng rất bất hủ: "Ta sẽ đưa cô ấy đi cùng ta. Lần này, chắc chắn thế!".

Ở hồi truyện 364 tới, chúng ta cũng sẽ chắc chắn có một cuộc hội ngộ nữa giữa gia đình 3 người Guts, Casca và Moonlight Boy. Thậm chí, ở lần này, họ sẽ thực sự nhìn thấy nhau và hiểu thấu nhau như những người thân ruột thịt! Hơn nữa, một cuộc tái ngộ khác cũng chắc chắn xảy ra, nhưng không hề êm ấp như cuộc hội ngộ trước đó, mà sẽ là cuộc tái ngộ giữa những kẻ thù, giữa kẻ gây tội và nạn nhận gánh chịu mọi khổ đau...

Lửa trại giấc mơ đã tắt từ lâu, để lại tro bụi của hận thù, khổ đau, xa cách và nhung nhớ... Chỉ mong là, dù trong thoáng chốc, gia đình Kiếm Sĩ Đen sẽ được hạnh phúc bên nhau...

Không có nhận xét nào: