Ads Top

Hoạ sĩ manga Kentarou Miura đã qua đời

Ngày 6, tháng Năm, năm 2021 - trước sinh nhật lần thứ 55 chỉ vỏn vẹn hai tháng

Kentarou Miura đột ngột qua đời vì căn bệnh lóc tách động mạch chủ cấp tính. Sự kiện này đã làm rúng động cộng đồng ưa thích manga trên toàn thế giới. Không điều gì có thể khoả lấp được khoảng trống mà người hoạ sĩ tài năng và tràn đầy tâm huyết với nghề này để lại. Từ nay, Berserk vĩnh viễn không thể hoàn thành dưới bàn tay tinh tế của vị cha đẻ đã dành 32 năm cuộc đời để sáng tác tuyệt phẩm này.

Bức ảnh chụp khoảnh khắc Kentarou Miura nhận Giải thưởng Văn hoá Tezuka Osamu lần thứ 6 năm 2002 ở hạng mục "Giải thưởng vì những đóng góp to lớn".


Thông cáo chính thức gửi của Hakusensha về mất mát này:

"Hoạ sĩ manga Kentarou Miura đã qua đời vào lúc 14:48 ngày 6 tháng 5 năm 2021 do căn bệnh lóc tách động mạch chủ cấp tính. Ngài hưởng dương 54 tuổi.

Chúng tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất đối với di sản nghệ thuật mà ông để lại và cầu nguyện cho linh hồn ông được yên nghỉ.

Gia đình của ngài Miura đã trực tiếp tổ chức buổi tang lễ.

Hoạ sĩ Kentarou Miura đã sáng tác bộ truyện dài kỳ Berserk, cùng với nhiều tác phẩm nổi tiếng khác cho Hakusensha trong suốt nhiều năm vừa qua. Berserk hiện đang được phát hành dài kỳ trên tạp chí truyện tranh Young Animal, và tác phẩm Duranki cũng bắt đầu được phát hành trên tạp chí Young Animal Zero từ hai năm trước.

Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn độc giả đã yêu thích những tác phẩm của ngài hoạ sĩ. Xin các bạn nhận lời chia buồn chân thành nhất của chúng tôi về sự ra đi của ngài.

Hakusensha.

Tất cả các thành viên của Ban biên tập tạp chí Young Animal đều vô cùng lo lắng và đau buồn trước sự qua đời đột ngột của ngài Kentarou Miura.

Chúng tôi không biết làm thế nào để có thể đương đầu với hiện thực xót xa này. Quả thật, chúng tôi không thể tìm nổi ngôn từ để cất lên tiếng lòng. Những kỷ niệm của chúng tôi về ngài hoạ sĩ thật quá đỗi thú vị và tràn ngập những nụ cười tươi tắn của những dịp chúng tôi gặp gỡ; ngài ấy luôn trò chuyện trong niềm hạnh phúc vô bờ mỗi khi được nhắc đến những bộ truyện tranh, phim hoạt hình và phim điện ảnh ưa thích của mình. Chúng tôi chưa bao giờ thấy ngài ấy tức giận hay khó chịu. Ngài ấy là một người đàn ông hạnh phúc với trái tim nóng hổi của một chàng trai trẻ.

Chúng tôi mong rằng tất cả những người hâm mộ và những người thân thiết hãy tưởng tượng nên hình ảnh ngài ấy đang nở nụ cười hạnh phúc và hãy thầm nguyện cầu với chúng tôi để mong linh hồn ngài được siêu thoát. Chúng tôi thực tâm cảm ơn lòng thành của các bạn.

Trân trọng,

Ban biên tập tạp chí Young Animal." 

https://www.hakusensha.co.jp/information/60696/

Không có nhận xét nào: