Ads Top

Lời bạt của Kentarou Miura, in trong cuốn "Berserk Illustrations File"

Lời bạt của Kentarou Miura, in trong cuốn "Berserk Illustrations File" - artbook duy nhất của Berserk tính cho đến thời điểm này. Ông cũng đính kèm postcard minh họa bản thân cùng lời bạt này:

“Artbook – đó là một ngôn từ vô cùng linh thiêng đối với những người sống bằng nghề vẽ. Một trong những người bạn của tôi trước kia từng làm hoạ sĩ minh hoạ, thế nên tôi hiểu rõ được sự căng thẳng tột cùng khi phải hoàn thiện một cuốn sách chứa đựng chỉ toàn là những bức vẽ. Dẫu sao thì tôi đã rất may mắn khi có cơ hội được thực hiện nó, thế nên tôi cảm thấy rằng mình không thể tạo nên một tác phẩm không xứng đáng với cái từ “artbook”. 

Để không đắc tội với những hoạ sĩ minh hoạ chân chính, tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết để cuối cùng tác phẩm tôi làm nên sẽ không chỉ đơn giản là một cuốn mook (một dạng tác phẩm vừa giống tạp chí, vừa giống sách), trong khi tên gọi thì được vinh dự gắn liền với ngôn từ cao quý kia! Kết quả là cuốn “Berserk Artbook” này đã được tạo nên.

Làm thế nào mà bạn tìm thấy nó? Cuốn artbook này có gợi lên trong bạn xúc cảm gì không? Tôi đã dành rất nhiều tâm huyết, gia tăng khối lượng công việc trong suốt nửa năm trời để hoàn thiện cuốn sách này. Tôi chắc chắn rằng tất cả những thành viên trong đội ngũ sản xuất đã nỗ lực hết sức mình để giúp nó không chỉ là một cuốn artbook mà còn trở thành một cuốn guidebook, giúp thể hiện thêm được chiều kích của thế giới trong Berserk. Nhưng mà tôi cũng cảm thấy rất xấu hổ, bởi vì... tôi không ngờ rằng ngay cả những sáng tác thời tiểu học của mình cũng được lôi lên để thêm vào sách. Thậm chí, có hẳn cả một bài phỏng vấn nữa...

Tôi là một người giao tiếp vụng về. Tôi có truyền đạt được tốt những điều tôi nghĩ trong đầu không?

Liệu tôi có vô tình lảm nhảm những điều vô nghĩa không?

Một hoạ sĩ manga chỉ nên đặt cược tất cả những gì anh ta có vào trong tác phẩm manga của anh ta mà thôi.

Tôi hoàn toàn được phép thể hiện bản thân mình trong tác phẩm, nhưng sẽ thật sự không ổn một chút nào nếu tôi cứ để những thông tin cá nhân của bản thân bị rò rì từng chút một ra ngoài thông qua các nguồn khác nhau. Trong tác phẩm, tôi sẽ phó thác mọi thứ cho độc giả của mình.

Đó là suy nghĩ của tôi. Dù sao thì, tôi cũng đã hoàn thành mọi việc rồi. Tôi đã bắt ép bản thân mình làm việc hơi quá sức.

Cảm giác lúc này của tôi giống như là “Được rồi, giờ thì tôi sẽ bỏ quách tất cả sang một bên! Nhìn, nhìn đây nè, đây chính là tôi đó <3”. Dẫu thế nào, nếu mọi người thích cuốn sách này thì hãy tiếp nhận chúng nhé. Tôi mong đợi rằng mình có thể trải nghiệm cảm giác xấu hổ này một lần nữa trong tương lai.

Bởi vì ấy cũng sẽ là dấu hiệu minh chứng rằng Berserk đang ngày càng thành công hơn.

Cảm ơn các bạn vì đã mua sách.

Xin hãy tiếp tục tận hưởng Berserk.

Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến đội ngũ sản xuất vì những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ.

Kentarou Miura, tháng 1 năm 1997."

Mong rằng sau này, khi Berserk kết thúc, Miura sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều cuốn artbook nữa trong tương lai. Bởi lẽ trong suốt 24 năm sau cuốn "Berserk Illustrations File", lão già đã vẽ rất rất rất nhiều tranh minh hoạ. Tuy nhiên, chúng chưa bao giờ được biên tập lại nên tất cả các bức hoạ đều nằm rải rác khắp nơi - rất phí phạm.

Không có nhận xét nào: